เปิดอาการ บอสแซม บอสกัน นอนคุกคืนแรก เผยอีกสองบอสพบโรค มะเร็งเม็ดเลือดขาว-โรคไต

Author:

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2567 นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการควบคุมตัว 10 บอส เพศชาย ดิไอคอนกรุ๊ป ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

หลังจากเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายปราโมทย์ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้หลังจากรับตัวกลุ่มบอสผู้ต้องหาชายมาทั้งหมด 10 คน เข้าสู่รั้วเรือนจำ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่าง ๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน

นายปราโมทย์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบ 2 ราย มีโรคประจำตัว คือ นายธวิณทร์ภัส หรือ บอสวิน เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจน

ส่วน นายจิระวัฒน์ หรือ โค้ชแล็ป เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจนเช่นกัน

นายปราโมทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนภาพรวมบอสคนอื่น ๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง บอสแซม ยุรนันท์ ภมรมนตร์ และ บอสกันต์ กันตถาวร ก็ตามสภาพ เบื้องต้นทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนอนรวมกันทั้งหมด รวมถึงยังเอ่ยปากพูดร้องขอ “อยากเจอญาติ”

นายปราโมทย์ กล่าวว่า แต่ก็ยืนยันไปว่าต้องเป็นไปตามระเบียบก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรคสำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งกลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด เพราะรองรับผู้ต้องขังรายใหม่ได้มากสุด 15 คน ซึ่งภายในห้องก็จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา นายปราโมทย์ กล่าวต่อว่า

สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะและผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียวและข้าวสวย  ขณะที่ทางทัณฑสถานหญิงกลาง นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวว่า ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน มาถึงเรือนจำเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อเข้ามาแล้วก็มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ซักประวัติ ตรวจสุขภาพ มี 3-4 คนมีโรคประจำตัว บางคนมีไข้ และมีความดันโลหิตสูง นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า ซึ่งเช้าวันนี้จะพาไปพบแพทย์ตรวจอีกครั้ง และเมื่อวานเมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว ทางเรือนจำได้เตรียมอาหารไว้ให้เผื่อผู้ต้องหาหญิงจะหิว เมนูคือซุปไก่กับข้าวไว้ให้ แต่ก็ไม่มีใครทาน

นางกนกวรรณ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องขังหญิงทั้ง 7 คน ให้อยู่ในแดนแยกกักโรค 5 วัน ซึ่งจะให้อยู่ด้วยกันทั้ง 7 คน ไม่ได้แยกใครออกจากกัน เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้วทั้ง 7 คน น่าจะช่วยเหลือกัน ไม่ได้มีพฤติกรรมทะเลาะ หรือ โยนความผิดอะไร นางกนกวรรณ กล่าวด้วยว่า โดยปกติแล้วหากผู้ต้องขังมาเป็นกลุ่มก็จะดูความปลอดภัย ว่าเข้ากันได้ไหม ถ้ามีปัญหาโทษกัน ทางเรือนจำก็จะแยกกัน ซึ่งในแดนแยกกักโรคจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา มีกล้องวงจรปิด คอยตรวจสอบตลอด นางกนกวรรณ กล่าวว่า

ส่วนเมื่อคืนที่เป็นคืนแรกผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน ก็พอนอนได้ เช้านี้ก็ตื่นมาตามปกติ อาบน้ำ ทานข้าวกันแล้ว ส่วน มิน พีชญา ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องญาติหรือทนายจะเข้าเยี่ยมได้เลยหรือไม่ และจะเอาของมาฝากได้หรือไม่นั้น นางกนกวรรณ ได้อธิบายว่า ทนายความหรือพนักงานสอบสวนสามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอดตั้งแต่วันนี้ ส่วนญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันที่ 22 ต.ค.นี้ นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า ส่วนของฝากสิ่งที่นำฝากให้เจ้าหน้าที่ไปให้ได้มีเพียงยาที่มีใบรับรองแพทย์ แว่นตาหรือฟันปลอม ส่วนอย่างอื่นสามารถมาซื้อจากข้างในและฝากเข้าไปได้ ซึ่งคุณมินก็เข้าใจ เมื่อถามถึงความเครียดในส่วนของ มิน ก็บอกว่า มินไม่ได้แสดงออกว่าเครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากอยู่ด้านในเรือนจำมีกฎระเบียบต่าง ๆ ต้องใช้ปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *