ยายถือบัตรคนพิการ รอกดเงิน 10,000 แต่เช้า คอตก เสียใจ เงินยังไม่เข้าบัญชี

Author:

วันที่ 25 ก.ย. 67 ที่ จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้พิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขบัตรประจำประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 ต่างนำบัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีเงินฝาก มารอถอนเงินที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบุรีรัมย์ ตั้งแต่เช้าก่อนธนาคารจะเปิดทำการ ส่วนใหญ่ที่ได้รับโอนเงินแล้ว จะถอนเงินไปทีเดียว 10,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัว บางคนนำไปซื้อปุ๋ยใส่นาข้าว และบางคนก็ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ตุนไว้

นายบุญเสาร์ ขันติวงศ์ อายุ 70 ปี หนึ่งในกลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บอกว่า ดีใจที่ได้เงิน 1 หมื่นบาท วันนี้ก็ถอนเงินทั้ง 1 หมื่นบาท เพื่อจะนำไปซื้อปุ๋ยใส่นาข้าว แต่หากไม่ได้เงินช่วยเหลือจากรัฐก้อนนี้ ก็ต้องกู้เงินเพื่อซื้อปุ๋ย ทำให้มีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นอีก ขอบคุณรัฐบาลที่แจกเงินช่วยเหลือในโครงการดังกล่าว

ขณะที่ ยายทุ นิลนนท์ อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นคนพิการและมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งถือสมุดบัญชีมารอถอนเงินตั้งแต่ 7 โมงเช้า แต่พอนำสมุดไปปรับยอดเงิน กลับพบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี บอกว่า รู้สึกผิดหวังและเสียใจ เพราะตั้งใจจะมาถอนเงินไปใช้จ่าย ซื้อของกินของใช้ที่จำเป็น อยากให้ทางภาครัฐตรวจสอบให้ด้วยว่า ทำไมเงินยังไม่เข้า เพราะรัฐประกาศว่าเงินจะเข้ากลุ่มคนพิการวันนี้ ก็มารอแต่เช้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *