เปิด2เมนู ’17บอส’ ต้องทานในคุก หลังถอดแบรนด์เนมสวมชุดนักโทษ

Author:

เปิดเมนูแรกในคุก 17 บอส ดิไอคอน แต่กินไม่ลง บอสกันต์-บอสแซม-บอสมิน เครียดจัด เอ่ยปากร้องขอ เผยอยู่กันอย่างไร อีกกี่วันได้เจอญาติ มี 2 บอส ป่วยหนัก

เปิดอาการล่าสุด \"มิน พีชญา\" หลังถูกจับกุมพร้อมบรรดาบอสดิไอคอน

วันที่ 18 ต.ค.2567 นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการควบคุมตัว 10 บอส เพศชาย ดิไอคอนกรุ๊ป ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว

เปิดอาการล่าสุด \"มิน พีชญา\" หลังถูกจับกุมพร้อมบรรดาบอสดิไอคอน

เปิดอาการล่าสุด \"มิน พีชญา\" หลังถูกจับกุมพร้อมบรรดาบอสดิไอคอน

นายปราโมทย์ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้หลังจากรับตัวกลุ่มบอสผู้ต้องหาชายมาทั้งหมด 10 คน เข้าสู่รั้วเรือนจำ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่าง ๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน

นายปราโมทย์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบ 2 ราย มีโรคประจำตัว คือ นายธวิณทร์ภัส หรือ บอสวิน เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจน ส่วน นายจิระวัฒน์ หรือ โค้ชแล็ป เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจนเช่นกัน

นายปราโมทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนภาพรวมบอสคนอื่น ๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง บอสแซม ยุรนันท์ ภมรมนตร์ และ บอสกันต์ กันตถาวร ก็ตามสภาพ เบื้องต้นทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนอนรวมกันทั้งหมด รวมถึงยังเอ่ยปากพูดร้องขอ “อยากเจอญาติ”

นายปราโมทย์ กล่าวว่า แต่ก็ยืนยันไปว่าต้องเป็นไปตามระเบียบก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรคสำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งกลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด เพราะรองรับผู้ต้องขังรายใหม่ได้มากสุด 15 คน ซึ่งภายในห้องก็จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา

นายปราโมทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะและผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียวและข้าวสวย

อย่าหาว่าโม้..อาหารนักโทษในบางขวางมีไข่ดาวหมูแฮม เค้ก ไอสกรีม! มีคนคุยได้นอนห้องแอร์!!

ขณะที่ทางทัณฑสถานหญิงกลาง นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวว่า ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน มาถึงเรือนจำเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อเข้ามาแล้วก็มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ซักประวัติ ตรวจสุขภาพ มี 3-4 คนมีโรคประจำตัว บางคนมีไข้ และมีความดันโลหิตสูง

นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า ซึ่งเช้าวันนี้จะพาไปพบแพทย์ตรวจอีกครั้ง และเมื่อวานเมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว ทางเรือนจำได้เตรียมอาหารไว้ให้เผื่อผู้ต้องหาหญิงจะหิว เมนูคือซุปไก่กับข้าวไว้ให้ แต่ก็ไม่มีใครทาน

นางกนกวรรณ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องขังหญิงทั้ง 7 คน ให้อยู่ในแดนแยกกักโรค 5 วัน ซึ่งจะให้อยู่ด้วยกันทั้ง 7 คน ไม่ได้แยกใครออกจากกัน เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้วทั้ง 7 คน น่าจะช่วยเหลือกัน ไม่ได้มีพฤติกรรมทะเลาะ หรือ โยนความผิดอะไร

นางกนกวรรณ กล่าวด้วยว่า โดยปกติแล้วหากผู้ต้องขังมาเป็นกลุ่มก็จะดูความปลอดภัย ว่าเข้ากันได้ไหม ถ้ามีปัญหาโทษกัน ทางเรือนจำก็จะแยกกัน ซึ่งในแดนแยกกักโรคจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา มีกล้องวงจรปิด คอยตรวจสอบตลอด

นางกนกวรรณ กล่าวว่า ส่วนเมื่อคืนที่เป็นคืนแรกผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน ก็พอนอนได้ เช้านี้ก็ตื่นมาตามปกติ อาบน้ำ ทานข้าวกันแล้วในคุก

ส่วน มิน พีชญา ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องญาติหรือทนายจะเข้าเยี่ยมได้เลยหรือไม่ และจะเอาของมาฝากได้หรือไม่นั้น นางกนกวรรณ ได้อธิบายว่า ทนายความหรือพนักงานสอบสวนสามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอดตั้งแต่วันนี้ ส่วนญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันที่ 22 ต.ค.นี้

นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า ส่วนของฝากสิ่งที่นำฝากให้เจ้าหน้าที่ไปให้ได้มีเพียงยาที่มีใบรับรองแพทย์ แว่นตาหรือฟันปลอม ส่วนอย่างอื่นสามารถมาซื้อจากข้างในและฝากเข้าไปได้ ซึ่งคุณมินก็เข้าใจ

เมื่อถามถึงความเครียดในส่วนของ มิน ก็บอกว่า มินไม่ได้แสดงออกว่าเครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากอยู่ด้านในเรือนจำมีกฎระเบียบต่าง ๆ ต้องใช้ปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *